-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
VANS KỈ NIỆM NĂM VÀNG, HÃY NHÌN LẠI 50 NĂM LỊCH SỬ "OFF THE WALL"
NĂM 1966
Vào ngày 16 tháng 3 năm 1966, hai anh em Pauld Van Doren và Jim Van Doren cùng với những người đồng nghiệp là Gordon Lee và Serge Delia đã bắt đầu sự nghiệp tại căn nhà địa chỉ 704 E Broadway tại Anaheim, thành phố Califonia. Là xưởng duy nhất sản xuất giày tại gia và phân phối ngay lập tức cho công chúng.
Vào ngày đầu tiên đó có 12 thợ nhân công sản xuất những đôi giày và những đôi giày đó được bán ra thị trường ngay buổi chiều cùng ngày.
Phiên bản giày cổ điển Vans #44 hay hiện nay được gọi là The Authentic ra đời.
Biệt danh "The House Of Vans" được đặt ra vào những năm đầu thập niên 70 bởi những dân trượt ván thích cách họ trưng bày sản phẩm trên cửa sổ ở Anaheim
Đầu thập niên 1970
Fan hâm mộ chủ yếu là dân trượt ván của Vans lan rộng và trải khắp miền nam California
Năm 1976
Phiên bản Vans #95 hay hiện nay gọi là ERA được gia cố thêm lớp đệm và ra mắt nhiều màu sắc khác nhau ra đời. Được thiết kế bởi Tony Alva và Stacy Peralta và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của dân trượt ván thời bấy giờ.
Đồng thời năm 1976 logo VANS "OFF THE WALL" lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng.
Năm 1977
Vans #36 hay được gọi là Old Skool ra đời với đường viền nổi tiếng. Phiên bản Old Skool là những đôi giày Vans đầu tiên sử dụng chất liệu da để tăng độ bền của giày. Đường viền thân giày lấy cảm hứng từ một họa tiết được vẽ ngẫu nhiên của Paul Van Doren ban đầu được đặt tên là sọc Jazz và dần trở thành một dấu hiệu không thể nhầm lẫn của thương hiệu VANS.
Vans #98 cũng được giới thiệu nhờ sự giúp đỡ của dân trượt ván và những tay đua BMX, Vans Classic Slip-on trở nên nổi tiếng ở nam California và là tiền để cho Vans Slip On hiện giờ, dần trở thành phiên bản không thể thiếu biểu tượng cho VANS.
Cuối những năm thập niên 70 VANS có 70 cửa hàng tại California và được bán thông qua các đại lý trong nước lẫn quốc tế.
Năm 1978
Vans "Style 38" hay còn gọi là Vans Sk8 được ra mắt vào năm 1978 với thiết kế đổi mới, ngoài sọc Jazz nổi tiếng thì giờ đây cổ đôi giày sẽ cao qua mắt cá chân, nhằm bảo vệ phần quan trọng của chân, nơi mà các vận động viên trượt ván lạm dụng để có những kiểu trượt độc đáo, đồng thời SK8 cũng mang lại điểm nhấn mới cho những công viên trượt ván thời bấy giờ.
Năm 1982
Vans Classic Slip-On thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế khi được Sean Penn mang trong bộ phim Fast Times với bối cảnh tại Ridgemont High
Năm 1984
Vans đệ trình hồ sơ cho mục 11 của quyền bảo vệ phá sản. Mặc dù giày Vans vẫn đang bán rất tốt nhưng nhiều sản phẩm Vans cung cấp đã làm cạn kiệt ngân sách công ty và Vans không thể vượt qua được nợ.
Tòa án phê duyệt kế hoạch cải cách của Vans và Paul Van Doren trở lại làm chủ tịch. Paul đã nói với tất cả nhân viên rằng họ có thể sẽ không được tăng lương trong 3 năm tới và ngân sách sẽ bị cắt giảm ngoại trừ chất lượng giày vẫn phải được dữ nguyên.
Năm 1987
Trong 3 năm dưới sự dẫn dắt của Paul, Vans chỉ tra được cho các chủ nợ là 100 xu Dollar Mỹ và vào tháng 12 VANS báo tái nợ 12 triệu đô và bắt đầu lại chính sách "chương 11"
Năm 1988
Vans Steve Caballero, đôi giày trượt băng đầu tiền được giới thiệu, đồng thời VANS lần đầu cho ra mắt những vật liệu chống chịu thời tiết với nhãn Mountain Edition.
Năm 1991
Vans đưa đợt bán cổ phiếu đầu tiên tới công chúng với giá 14 USD trên thị trường chứng khoán NASDAQ
Năm 1933
Vans giới thiệu giày đi trên tuyết Vans Snowboard Boot cho mua tuyết rơi năm 1933 và mùa đông 1934
Năm 1995
Vans tài trợ cho Wared Tour lần đầu tiên. Và vào năm 2001 Vans đã đạt một khoản lợi nhuận không nhỏ từ Vans Wared Tour, chương trình hòa nhạc chạy dài nhất ở Mỹ.
Năm 1996
Vans là nhà tài trợi chính cho lễ khai mạc Triple Crown của Skateboarding
Vans và Supreme kí hợp đồng hợp tác lâu dài với một loạt phong cách cho phiên bản Old Skool
Năm 1997
Vans tạo ra một loạt hoạt động trong lĩnh vực thể thao hàng đầu thế giới với bước đầu mua thương hiệu Triple Crown of Surfing, và về sau Vans Triple Crown Series sẽ hoạt động trong các lĩnh vực trượt ván, BMX, lướt sóng, trượt tuyết và mô tô đua. Series này của Vans được phát thường xuyên trên đài ESPN2
Năm 1998
Vans mở buổi phát hành công khai lớn nhất từ trước đến giờ của họ, bày bán 46000 đôi giày trong sân mái vòm tại trung tâm thương mại Orange trực thuộc thành phố Orange.
Cũng trong năm đó, Daniel Franck mang trên mình thương hiệu của Vans giành huy chương bạc Olympic môn trượt tuyết tại Nagano Games.
Năm 2000
Vans được công nhận bởi Forbes là “Công ty tầm trung tốt nhất năm 2000”
Năm 2001
Vans hỗ trợ sản xuất và ra mắt bộ phim “Dogtown and Z-Boys”, nói về những cái nhìn đầu tiên của Stacy Peralta về bộ môn trượt ván và những nhân tài phát triển môn thể thao này. Bộ phim nhận được giải Audience Award và Best Director Award tại Liên Hoan Phim Sundance. Bộ phim được kể lại bởi Sean Penn. Sau đó bộ phim được ra mắt cho công chúng và trở thành một trong những di sản đầu tiên đánh mốc sự nghiệp của Vans.
Vans có cho mình thỏa thuận phát sóng truyền hình cho seri Vans Triple Crown trên kênh NBC Sports và Fox Sport.
Vans mua quyền kiểm soát của Vans Warped Tour, cuộc thi âm nhạc thể thao hàng đầu cả nước.
Năm 2002
Danny Kass và Doriane Vidal giành huy chương Olympic bộ môn trượt truyết tại thành phố Salt Lake khi trang bị cho mình đôi giày trượt tuyết của Vans.
Năm 2003
Đội trượt ván của Vans bắt tay vào chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên của mình Pleased to Meet You Tour diễn ra tại 7 quốc gia ở Châu Âu sau đó quay trở lại Hoa Kỳ và để lại dấu ấn của mình tại 30 thành phố
Vans Triple Crown Series năm ấy là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay của Vans với hơn 285,000 người tham dự và 50 triệu lượt xem trực tiếp trên NBC Sports và Fox Sport.
Vans ra mắt bộ sưu tập Vans by Vault, một bộ sưu tập giày dép với thiết kế thời trang cao cấp trên những hình bóng cổ điển của Vans.
Năm 2004
Vans ra mắt Vans Customs tại www.vans.com, cho phép các nhà thiết kế thời trang có thể tạo ra những sản phẩm Classic Slip-ons của riêng mình bằng cách sử dụng hàng trăm kiểu kết hợp màu sắc và hoa văn khác nhau. Vào tháng 10, Old Skool được thêm vào các phong cách có sẵn trong bảng lựa chọn chi tiết thiết kế.
Vào tháng 6, Tổng công ty VF đã hoàn tất việc mua Vans với giá 396 triệu đô la bao gồm các lựa chọn về cổ phiếu.
Vans Warped Tour, đạt kỉ lục khi cán mốc 500.000 người tham dự chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập.
Năm 2005
Trong một sự kiện mà ngành công nghiệp ván trượt sẽ có một cuộc thi, Rune Glifberg, Chris Miller và Cara-Beth Burnside là những người trúng giải trong buổi lễ khai mạc của Pro-tec Pool Party tại Vans Skatepark, Block at Orange. Sự kiện ngày 14 tháng 5 diễn ra ở mặt tiền của một nhà đấu thầu và thu hút một lượng lớn các bậc thầy thời trang trong quá khứ lẫn các chuyên gia hàng đầu.
Vans tạo ra một khái niệm mới trong các cuộc thi trượt băng đường phố với Vans Downtown Showdown, được tổ chức tại Universal Studios Back Lot vào ngày Lễ lao động. Các công ty ván trượt được mời nộp các thiết kế mà họ ăn ý nhất cho buổi triển lãm tại khu vực thành phố Brooklyn.
Cuộc thi xe đạp kĩ năng tự do đầu tiên do Vans tổ chức Vans/ Let It Ride BMX Jam diễn ra tại Las Vegas vào cuối tháng 9 với người thắng cuộc là Scotty Sranmer.
Vans tiếp tục tạo ra những nỗ lực hợp tác đổi mới thông qua dòng Vault by Vans với sự kết hợp giữa giày thể thao Vans và nhãn hiệu lớn nổi tiếng Marc Jacobs.
Năm 2006
Nhân dịp lễ kỉ niệm 40 năm, Vans lập nên thương hiệu The Heart Of Youth Culture.
Được biết đến như người dẫn đầu lĩnh vực giày thể thao từ lâu, Vans ra mắt bộ sưu tập quần áo rộng rãi cho cả nam giới và phụ nữ. Người chơi trượt băng Pro Anthony Van Engelen trở thành tay đua đầu tiên của Vans Apparel.
Vans làm mới lại những đứa con của mình khi trở thành đối tác với nhà vô địch huyền thoại Christian Hosoi. Và để chúc mừng cho sự kiện này , Vans ra mắt ấn bản giới hạn Hosoi Rising Sun Sk8-Hi.
Năm 2007
Nhận thấy tầm quan trọng của văn hoá Vans Warped Tour và ý nghĩa của nó đối với cộng đồng punk-rock và skate, Rock and Roll Hall of Fame và Bảo tàng ở Cleveland mở ra một cuộc triển lãm ghi lại 12 năm đầu của Tour.
Vans tung ra bộ sưu tập đặc biệt được mong đợi nhất cho đến nay Vans x The Simpsons có các tác phẩm nghệ thuật từ Kaws, Stash, Gary Panter, Geoff McFetridge, Dave Flores, Futura, Mr. Cartoon, Sam Messner, Taka Hayashi, Tony Munoz, Todd James và Neckface.
Năm 2008
VANS mang thương hiệu The Heart Of Youth Culture đến Trung Quốc cùng với việc mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Thượng Hải.
Joel Tudor gia nhập dưới tư cách là một đối tác đầu tiên về lướt sóng trong chương trình thiết kế của Vans.
Năm 2009
Harry N.Abrams xuất bản quyển sách :”Vans: Off The Wall, Stories Of Sole From Vans Originals”, kể về những hoạt động thể thao huyền thoại, những họa sĩ và nhạc sĩ đã góp sức định hình nên Vans, biểu tượng văn hóa California.
Năm 2010
Vans mở sự kiện House Of Vans ở thành phố Brooklyn, gồm một buổi hòa nhạc bởi Public Enemy ,hoạt động giải trí bốc thăm trúng thưởng và một buổi giao lưu với những nhà trượt ván huyền thoại Tony Alva, Steve Caballerov và Omar Hassan.
326 trường học trên khắp Hoa Kỳ tham gia Vans Custom Culture, cuộc thi tùy chỉnh giày cao cấp, sự kiện lên đến đỉnh điểm là khi có bốn trường học từ nước khac bay hẳn đến sân nhà của Vans để tham gia vào các hoạt động cuối tuần bao gồm cả cuộc trưng bày cuối cùng tại Bảo tàng Nghệ thuật Orange. Trong đó vinh quang thuộc về trường trung học Rio Rancho với giải thưởng $10000.
Joel Tudor và Vans tạo ra cuộc thi Joel Tudor Duct Tape Invitational loạt để thể hiện sự phát triển tiến bộ của bộ môn lướt sóng. Trong hai năm đầu tiên, cuộc thi Duct Tape đã được tổ chức tại các địa điểm lướt sóng nổi tiếng như Virginia Beach, Montauk, Santa Cruz, Malibu, Salinas và Spain.
Vans hợp tác với cửa hàng bán đồ lưu niệm Thalia dưới tư cách đối tác bán lẻ đầu tiên, Vans by Thalia Surf Shop. Cửa hàng này làm nổi bật trang phục lướt ván và giày dép của Vans.
Năm 2011
Vans phát hành bộ phim về lướt sóng đầu tiên của mình "Get-N Classic, Vol. 1" với sự hợp tác của anh em nhà Gudauskas, Joel Tudor, John Florence và đội lướt sóng của Vans. Đây là lúc chương trình thiết kế về chủ đề lướt sóng của Vans được bổ sung nhân lực với nhóm người Úc và một trong những người lướt sóng giỏi nhất, Dane Reynolds.
Sự mở rộng toàn cầu của Vans tiếp tục với các cột mốc bao gồm phân phối đến Ấn Độ, cửa hàng đối tác quốc tế đầu tiên Off The Hook tại Montreal, Fly Streetwear tại Thượng Hải và thêm một cái khác nữa ở Mexico.
Bên cạnh đó, Vans mở cửa hàng đối tác đầu tiên trên bờ biển phía Đông và cửa hàng bán lẻ ở Manhattan khi Vans DQM General mở cửa tại SoHo.
Vào tháng 11, Vans đã đạt doanh thu toàn cầu 1 tỷ đô la lần đầu tiên trong lịch sử của mình như một thương hiệu thể thao thể thao lớn nhất trên thế giới và là công ty đầu tiên bắt nguồn từ trượt ván để đạt được sự thành công này.
Nữ diễn chính của phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng “Hừng Đông” đã bước trên sàn thảm đỏ của Hollywood bằng một đôi Vans nền trắng và đen.
Năm 2012
Vans kỷ niệm 20 năm thành lập bằng sự giới thiệu phong cách Half Cab, phong cách trượt ván mang tính biểu tượng của Steve Caballero, được coi là chiếc giày quan trọng nhất trong lịch sử ván trượt ván trượt và văn hoá skate.
No Room for Rockstars ra mắt vào tháng Tư như là bộ phim tài liệu dài đầu tiên về Vans Warped Tour, được sản xuất bởi đội ngũ từng làm nên Dogtown và Z-Boys. Bộ phim được chấp nhận tham gia Liên hoan phim Slamdance như là một bài thuyết trình nổi bật và được quay ở đầu iTunes Documentary Chart.
Vans giới thiệu công nghệ UltraCush Lite mới trong dòng giày LXVI. UltraCush Lite là một hỗn hợp pha trộn các loại bọt được thiết kế để cung cấp độ đệm siêu nhẹ cho giày.
Vans giới thiệu loại đế cao su lưu hoá đầu tiên. Công nghệ WAFFLECUP ™ mới với khả năng kết hợp tốt đến tuyệt vời của độ bền đế lót và vỏ giày.
Năm 2013
Vans kỷ niệm 20 năm cho chương trình thiết kế về snowboarding bằng bộ phim ngắn “Twenty Years: Off the Wall, On the Snow” được làm bởi Mike Hatchett, nhà làm phim huyền thoại và là người sáng lập ra Standard Films.
Vans ra mắt Mountain Edition Apparel, cung cấp một loạt các thiết kế đường phố và là bộ sưu tập quần áo đầu tiên được thiết kế đặc biệt về chủ đề tuyết.
Vans hợp tác với ban nhạc rock Metallica. Mỗi thành viên của Metallica - James Hetfield, Lars Ulrich, Kirk Hammett và Robert Trujillo – đều có thiết kế giày riêng cho mình và hợp tác với các nhà sản xuất của Vans bao gồm Pat Moore, Steve Caballero, Nathan Fletcher và Tony Trujillo cho một loạt phim OffTheWall.TV đặc biệt.
Vào tháng 7, Vans mở sự kiện Vans US Open Of Surfing tại bãi biển Huntington, California.
Vans hợp tác với Disney cho sự kiên Fall 2013 với một số nhân vật Disney yêu thích nhất như Mickey Mouse, Winnie the Pooh và Donald Duck, các nhân vật này mang trên mình một đôi giày cổ điển của Vans được thiết kế từ những năm cuối thập niên 80 đã không còn trong kho lưu trữ.
Hơn 1.000 trường học từ 50 tiểu bang tham dự Cuộc thi Vans Custom Culture. Vans đã hợp tác với Truth, Americans of the Arts và Journeys để tuyên truyền tầm quan trọng của ý nghĩa sáng tạo nghệ thuật trong trường học. Trong đó Vans đã đóng góp hơn 300.000 đô la để hỗ trợ các chương trình nghệ thuật trung học
Vans Custom Culture mở rộng sang Brazil với 50 trường học tham gia trong năm đầu tiên.
Vận động viên trượt ván chuyên nghiệp Chima Ferguson và Vans tạo bộ sưu tập giày Chima Pro, mô hình chữ ký đầu tiên trong sáu năm.
Vans giới thiệu bộ phim ngắn Ductumentary nói về những cống hiện của Jole Tudor cho sự nghiệp lướt sóng chuyên nghiệp. Được sản xuất bởi đạo diễn Graham Nash và Reagan Richie, bộ phim có sự góp mặt của Joel Tudor, Alex Knost, Tyler Warren, Ryan Burch, Jared Mell và nhiều diễn viên đáng chú ý khác.
Vans triển khai một chương trình phát sóng trực tiếp cho sự kiện Triple Crown of Surfing. Trang web phát sóng trực tiếp cho phép 3.5 triệu người từ hơn 70 quốc gia xem cuộc đấu cạnh tranh nhất lịch sử lướt sóng lúc bấy giờ. Ngày cuối cùng của cuộc thi đã ghi nhận được hơn 1 triệu khán giả trực tuyến.
Năm 2014
Iouri ‘Ipod’ Podladtchikov giành được huy chương vàng tại Sochi Olympic Game khi đang mang trên mình một đôi giày trượt tuyết của Vans.
Vans ra mắt chiến dịch thương hiệu Living Off The Wall. Chiến dịch này có các nhà làm phim tài liệu từ khắp nơi trên thế giới sử dụng từ ngữ, hình ảnh và biểu tượng cảm xúc chuyển động để thể hiện nguồn gốc của những chiếc Vans nổi bật như Off The Wall.
Vào tháng 3, Vans mở một công viên trượt tuyết rộng 42.000 feet vuông gần bờ biển Huntington, California với sự tham gia của hơn 1.000 người ngày đầu tiên và nhiêu gương mặt nổi tiếng khác như Geoff Rowley, Johnny Layton, Kyle Walker và Christian Hosoi.
Vans hợp tác với nhóm nhạc The Beatles cho sự kiện Spring 2014 The Beatles Yellow Submarine với màn ra mắt là bộ sưu tập của Vans, với thiết kế được lấy cảm hứng từ album và phim của The Yellow Submarine.
Vào tháng 3, Vans tiếp tục tổ chức lễ hội SXSW với 5 ngày hoạt động âm nhạc tại House of Vans ở sân vận động Mohawk và tổ chức Lans Vans, buổi mic mở hàng ngày cho các nghệ sỹ nhạc rock địa phương. Vans cũng đã ra mắt bộ sưu tập bốn đôi đại diện cho những ban nhạc vào thời gian diễn ra hoạt động.
Vào tháng 5, Vans đã tổ chức cuộc thi Vans Pool Party lần thứ 10, và lần đầu tiên giới thiệu bộ phận Legends. Người chiến thắng với danh hiệu Legend là Chris Miller, Jeff Grosso, và Christian Hosoi, còn ở danh hiệu Master là Bruno Passos, Brian Patch và Darren Navarette.
Vans Custom Culture năm thứ tư có hơn 2000 trường tham gia với điểm nhấn là buổi quyên góp công khai của Vans đạt tới $375,000 dành cho chương trình nghệ thuật trường trung học khắp toàn quốc. Còn Vans Custom Culture Brazil bắt đầu năm thứ hai với 147 trường tham gia.
Thiết kế của Vans tiến tới chủ đề về thiên hà ngay khi có được cho mình giấy phép sử dụng hình ảnh bản quyền của Star War, và tung ra một bộ sưu tập ngay sau đó, lấy cảm hứng từ bộ ba tác phẩm gốc của Star Wars.
Vào tháng 7, Get-N Classic Vol. 3 được phát hành với đội Vans Surf, bao gồm cả các huyền thoại Nathan Fletcher và Joel Tudor, Dane Reynolds, anh em Gudauskas, Dylan Graves, Ivan và Nathan Florence, Leila Hurst.
Vans, hợp tác với trường cao đẳng âm nhạc Berklee, trường đại học âm nhạc đương đại hàng đầu thế giới, tự hào tuyên bố rằng Miette Hope-Goldman, ca sĩ-nhạc sĩ 17 tuổi, là người đầu tiên nhận được Vans Berklee Off The Wall Scholarship - một học bổng bốn năm bao gồm học phí và phòng ở.
Vào tháng Tám, House of Vans London, một nhà văn hóa nghệ thuật rộng 3.000 mét vuông, bao gồm cả sân khấu âm nhạc và sân trượt băng dưới ga Waterloo đã mở ra cung cấp thêm nhiều hoạt động giải trí hơn cho sân chơi nơi đây.
Steve Van Doren cùng với huyền thoại Tony Alva và Christian Hosoi đã tới Boston vào tháng 10 để tham dự Lynch Family Skatepark được chờ đợi từ lâu tổ chức tại Boston vào năm 2015. Trong hơn một thập niên, Bảo tàng sông Charles đã chiến đấu để cung cấp một môi trường an toàn và công viên miễn phí dành cho người trượt ván địa phương và người đi xe đạp BMX.
Vans giới thiệu một trải nghiệm bán lẻ mới tại khu vực thời trang cao cấp của Apgujeong ở Seoul, Hàn Quốc. Trưng bày khắp hai tầng và bao phủ 330 mét vuông ở trung tâm của phố Rodeo, cửa hàng Apgujeong mới bày tỏ lòng tôn kính đến di sản lâu đời của Vans và được thiết kế như là một trải nghiệm thương hiệu sâu sắc. Vào ngày 12 tháng 12, cộng đồng địa phương đã tổ chức lễ khai trương cửa hàng với một buổi biểu diễn trực tiếp của nhà trượt ván huyền thoại Tony Alva.
Năm 2015
Vào tháng 5 năm 2015, Vans ra mắt Propeller: A Vans Skateboarding Video, bộ phim ngắn về ván trượt đầu tiên của Vans. Dịp trọng đại này đã đánh dấu giá trị của Vans Pro Skate trên nền thương nghiệp thời trang quốc tế. PROPELLER trở thành một trong những bộ phim trượt băng có thời lượng xem xong nhanh nhất trên iTunes.
Vào mùa hè năm 2015, Vans phát hành bộ sưu tập "Young at Heart" của Disney và Vault by Vans x Takashi Murakami. Sự hợp tác này đã cho ra đời các sản phẩm yêu thích dành cho những người hâm mộ trên toàn thế giới.
Nhóm tích hợp trực tuyến của Vans đã nhận được giải thưởng “VF Pinnacle 2015". Danh hiệu có uy tín được cấp hàng năm cho một nhóm trong VF trên toàn cầu đã nâng cao các mệnh lệnh chiến lược của công ty thông qua hợp tác và phát triển với phương pháp One VF.
Năm 2015 đánh dấu kỷ niệm 10 năm bằng bộ sưu tập Syndicate, lễ hội dành cho Vans Pro Skate tôn vinh những đóng góp đa dạng về ý tưởng thiết kế, thái độ tận tâm đã làm nên di sản bất hủ cho nền văn hóa độc đáo về ván trượt.
Năm 2016
Vans tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm vào ngày 16 tháng 3